Chương trình hỗ trợ tư vấn cho khách hàng hoàn toàn MIỄN PHÍ

Chỉ cần để lại số điện thoại, chuyên gia của chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT.

Tụt lợi – triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Tụt lợi là một triệu chứng của bệnh lợi răng (bệnh nha chu). Lợi bắt đầu bị tụt ra khỏi răng, làm cho răng lộ ra nhiều hơn. Nếu không được điều trị, lợi tụt cuối cùng sẽ tiếp xúc với chân răng và dẫn đến mất răng và các vấn đề về răng nghiêm trọng khác.

Lợi răng của bạn là hiện diện cho vẻ đẹp nụ cười của bạn. Với sự giúp đỡ của các mô liên kết nha chu, lợi răng của bạn phù hợp và liên kết với răng, bao bọc hoàn toàn các chân răng nhạy cảm.Tụt lợi làm lộ chân răng, làm giảm sự liên kết giữa lợi và răng và cũng tạo ra những khoảng trống (túi), nơi thức ăn có thể tích tụ và tiềm ẩn các vi khuẩn có hại.

Image result for Tụt lợi - triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Các triệu chứng

Sau đây là những triệu chứng phổ biến:

• Răng nhạy cảm – răng có thể trở nên nhạy cảm hơn với đồ uống nóng và lạnh hoặc thức ăn ngọt , chua hoặc cay. Chân răng dễ bị tổn thương khi tiếp xúc với thức ăn và nhiệt độ. Răng với lợi răng khỏe mạnh có thể tiếp xúc với tất cả các loại nhiệt độ và các loại gia vị, nhưng chân răng thì vẫn nhạy cảm hơn.
  • Chân răng tiếp xúc – Gốc của răng tiếp xúc và nhìn thấy được.
  • Răng hình chữ V – Tại lợi , răng có các rãnh, cho thấy lợi răng bị tụt xuống xa hơn vị trí bình thường.
  • Răng dài ra – Răng trông dài  hơn bởi vì lợi tụt làm lộ nhiều răng và chân răng hơn.
  • Răng có hai màu – Chân răng được che bởi lớp lợi , nên nó có màu sắc khác so với men răng. Do đó, lợi tụt xuống làm răng lộ chân răng với một màu sắc khác.
  • Răng thưa – Lợi xuống tạo ra một cảm giác về không gian bởi vì lợi răng không còn khít quanh răng nữa.

Viêm lợi có thể liệt vào danh sách triệu chứng tụt lợi

Viêm lợi, hoặc viêm lợi răng, là một dạng nhẹ của bệnh nha chu còn là tác động làm cho lợi yếu dần. Các triệu chứng có thể bao gồm:

• Lợi sưng lên, đỏ
  • Chảy máu trong khi đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa
  • Hơi thở hôi

Nguyên nhân dẫn đến tụt lợi

Những nguyên nhân phổ biến nhất của tụt lợi là:

Bệnh nha chu – bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn phá hủy mô lợi và xương hỗ trợ giữ răng tại chỗ. Bệnh nha chu như viêm lợi và viêm chân răng, một dạng nặng hơn của bệnh lợi răng và là những nguyên nhân chính dẫn đến tụt lợi. Vì lợi răng là lớp da bao bọc răng của bạn, vì vậy nó cần được chăm sóc để bảo vệ răng.

Vệ sinh răng miệng không tốt – Mảng bám nha khoa – một màng sinh học xung quanh các răng, bao gồm vi khuẩn và các chất dính chúng tiết ra. Đánh răng và dùng chỉ nha khoa không đúng cách làm cho những mảng bám tích tụ, tác nhân gây sâu răng và xói mòn men răng trở nên cứng lại thành cao răng. Cao răng phải được loại bỏ bởi một nha sĩ hoặc làm vệ sinh răng miệng. Nếu cao răng tích tụ ở trên lợi, nó có thể gây viêm lợi, tụt lợi và các bệnh lợi răng.

Đánh răng quá mạnh – Sử dụng lực quá mức để đánh răng có thể làm hỏng cả men răng và lợi răng của mình. Loại bàn chải đánh răng mềm là sự lựa chọn tốt nhất để loại bỏ thức ăn và khuyến khích lợi răng. Bàn chải đánh răng PeriClean Ultra mềm được thiết kế bởi nha sĩ, sẽ giúp giữ cho răng sạch và lợi khỏe mạnh.

Những nguy cơ của chứng tụt lợi

Yếu tố nguy cơ khác dẫn đến tụt lợi bao gồm:

• Sử dụng các sản phẩm thuốc lá
  • Thay đổi nội tiết tố
  • Mài và siết chặt răng quá mức
  • Hàm răng khấp khểnh hoặc cắn lệch
  • Mùi hôi từ lưỡi và môi